KỲ VỌNG CỦA NGƯỜI HỌC VỚI CÁC HÌNH THỨC GIẢNG DẠY, LƯỢNG GIÁ MÔN KÝ SINH TRÙNG TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG TRONG GIAI ĐOẠN 2020 - 2022
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Đặt vấn đề và mục tiêu: Đại dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp và ảnh hưởng sâu sắc đến việc dạy và học tại hầu hết các trường, nhiều nội dung phải chuyển đổi hình thức đào tạo phù hợp bao gồm trực tiếp, trực tuyến, tích hợp. Ký sinh trùng là môn học đặc thù của xét nghiệm y học cần nhiều kỹ năng thực hành. Nghiên cứu của chúng tôi nhằm: Đánh giá những trải nghiệm và kỳ vọng của sinh viên, học viên đối với hình thức đào tạo cho môn học này trong giai đoạn COVID-19. Đối tượng và phương pháp: Khảo sát trực tuyến 563 sinh viên, học viên (SV/HV) chuyên ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học (KTXNYH), dinh dưỡng (DD), Y tế công cộng (YTCC) ở các trình độ đào tạo đại học và sau đại học đã tham gia một cuộc khảo sát trực tuyến. Trong đó, 551 SV/HV trả lời đầy đủtất cảcâu hỏi của bộphỏng vấn. Kết quả và kết luận: Tỷ lệ kỳ vọng học lý thuyết, thực hành và lượng giá lý thuyết bằng các hình thức trực tiếp, tích hợp, trực tuyến của SV/HV chuyên ngành KTXNYH lần lượt là 28,5%; 18,4%; 53,1%; 61,3%; 11,5%; 27,2% và 19,0%; 2,1%; 78,9%, khác biệt có ý nghĩa so với tỷ lệ này ở SV/HV chuyên ngành DD và YTCC (50,0%; 25,0%; 25,0%); (81,8%; 10,2%; 8,0%) và (36,9%; 1,2%; 61,9%), p < 0,05. Tỷ lệ kỳ vọng lượng giá thực hành trực tiếp, tích hợp, trực tuyến của sinh viên cử nhân chính quy là 86,7%; 1,2%; 12,1% khác biệt có ý nghĩa so với nhóm học viên vừa học vừa làm và thạc sĩ (40,8%; 1,9%; 57,3%) và (18,9%; 1,9%; 79,2%), p < 0,05.
Chi tiết bài viết
Từ khóa
Đại dịch COVID-19, Học trực tiếp, Học trực tuyến, Đào tạo tích hợp